Bi đăng gần đy của ti về Top 10 mẹo ngủ cho trẻ sơ sinh của ti rất phổ biến, ti quyết định bắt đầu viết cả loạt bi về thi quen, lịch trnh v giấc ngủ . Khi ni đến n, tất cả chng ta đều đnh gi cao giấc ngủ, nhưng chng ta khng lun chắc chắn lm thế no để đến đ. Ti ở ngay đ với bạn!Đặc biệt l khi ni đến em b v lc đầu, chng ti rất mệt mỏi v chng ti chỉ muốn nghỉ ngơi một cht. Những lời khuyn ny c thể khng chữa được chứng thiếu ngủ hoặc thậm ch dạy b ngủ qua đm , nhưng ti hy vọng chng sẽ gip bạn hướng dẫn b ngủ ngon hơn.
Sự thật về giấc ngủ của trẻ sơ sinh c thể gip bạn khắc phục những thch thức về giấc ngủ m em b của bạn hiện đang gặp phải.

Khi chng ta biết l do tại sao em b của chng ta ngủ theo một cch nhất định, n sẽ gip giảm thiểu b ẩn v c nghĩa khi thức dậy thường xuyn của trẻ sơ sinh. Chng ti thậm ch c thể tối ưu ha giấc ngủ ngắn v giấc ngủ ban đm, giảm mệt mỏi theo thời gian.
1. Chu kỳ ngủ của trẻ sơ sinh khoảng 45-60 pht.

Chu kỳ ngủ của trẻ sơ sinh l ngắn so với người lớn. Với chu kỳ ngủ ngắn, trẻ c xu hướng thức dậy thường xuyn. Điều ny c nghĩa l nếu em b của bạn thức dậy 45-60 pht vo một giấc ngủ ngắn, chng c khả năng thức dậy giữa giấc ngủ ngắn. V vậy, trừ khi đ l giấc ngủ ngắn cuối cng trong ngy, c thể l một giấc ngủ ngắn cho mo, em b của bạn thực sự khng ngủ trưa. Nếu em b thức dậy giữa giấc ngủ ngắn, bạn c thể cố gắng ru b ngủ trở lại để cho b ngủ trưa.
2. Trẻ dnh khoảng 50% giấc ngủ trong giấc ngủ Chuyển động mắt nhanh (REM) tch cực.

Em b bắt đầu ngủ trong giấc ngủ tch cực v dnh thời gian bằng nhau trong giấc ngủ hoạt động v yn tĩnh. Điều ny c nghĩa l 50% giấc ngủ của b tương đối nhẹ v thường chứa đầy những giấc mơ. Giấc ngủ nhẹ c thể gp phần khiến b thức dậy thường xuyn. Nếu em b của bạn đang kh ngủ trong khi ngủ nhẹ, bạn c thể cn nhắc việc im lặng thm trong khi chuyển đổi chu kỳ giấc ngủ (45-60 pht kể từ khi bắt đầu ngủ), quấn t hoặc sử dụng tiếng ồn trắng.
3. Em b c thể mất 20 pht để ngủ su.

Khi ngủ ban đầu, việc b mất 20 pht để ngủ su l điều rất phổ biến. Nếu em b của bạn thức dậy 5-20 pht sau khi ngủ ban đầu, c khả năng l do b khng ngủ được. Đừng nhầm điều ny để em b khng mệt mỏi. Cố gắng ru b ngủ trở lại, hoặc nếu bạn đang ngủ, hy cho b cơ hội ngủ lại một cch độc lập trước khi lao vo để c được b.
3. Thời gian ngủ trưa l tưởng thường l 1,5 - 2,5 giờ.

Một giấc ngủ ngắn tốt được coi l t nhất 1,5 giờ. Nếu em b của bạn ngủ trưa ngắn, c khả năng b đang phải vật lộn với việc chuyển qua cc chu kỳ giấc ngủ (tức l ngủ trong khi ngủ REM hoặc ngủ nhẹ). Nếu im lặng, quấn t hoặc sử dụng tiếng ồn trắng khng đủ để gip b ngủ cng, bạn c thể gip b ngủ trở lại, hoặc nếu cần, hy sử dụng my chống ngủ như xch đu hoặc nm v giả. Ti khng phải l người ủng hộ lớn cho đạo cụ giấc ngủ, nhưng ti chắc chắn đ sử dụng chng như l phương sch cuối cng. Cu chuyện c thật.
4. Giấc ngủ của trẻ sơ sinh bắt đầu ổn định trong khoảng 3-6 thng.

Nếu bạn đang thực sự vật lộn trong bộ phận ngủ với trẻ sơ sinh, hy biết rằng giấc ngủ sẽ bắt đầu ổn định trong thời gian 3-6 thng. Trong thời gian ny, b sẽ bắt đầu ngủ su nhanh hơn v ngủ su lu hơn.
5. Ngủ qua đm l một thuật ngữ mơ hồ.

Đối với một số em b, điều ny xảy ra sớm hơn; cho những người khc, nhiều sau ny Một số người cn nhắc việc ngủ qua đm ko di 6 tiếng trong đm cho em b nhỏ hơn. Đối với một em b lớn hơn (+6 thng), một số chuyn gia tin rằng 10-12 giờ mỗi đm l c thể đạt được cho một em b pht triển bnh thường khỏe mạnh. Điều ny khng c nghĩa l nếu em b của bạn khng ngủ ko di hơn vo ban đm m bạn đang lm g sai hoặc em b của bạn c vấn đề về giấc ngủ. Bạn l cha mẹ, lắng nghe em b của bạn v hợp tc với bc sĩ nhi khoa của bạn để xc định giấc ngủ ngon vo ban đm c thể gip g cho b. Đừng vội cho b ngủ qua đm, ngay cả khi bạn đang luyện ngủ , v n c thể sẽ xảy ra một cch tự nhin theo thời gian nếu bạn đơn giản cho php mọi thứ rơi vo vị tr.
6. Một vi từ về độ tuổi trung bnh để thả giấc ngủ ngắn.

Em b rất giỏi lm cho cha mẹ chng ti tin rằng họ khng mệt mỏi. V v điều ny, những giấc ngủ ngắn c thể bị giảm sớm hơn một cht so với cửa sổ tối ưu. Đy chỉ l trung bnh để phục vụ như một hướng dẫn (quy tắc khng kh v nhanh) để gip bạn quyết định khi no nn ngủ trưa.
  • Thng thường nhất l di chuyển từ 4 đến 3 giấc ngủ ngắn trong khoảng 3-5 thng tuổi.
  • Thng thường nhất l di chuyển từ 3 đến 2 giấc ngủ ngắn trong độ tuổi 6-9 thng.
  • Thng thường nhất l di chuyển từ 2 đến 1 giấc ngủ trong độ tuổi 14-18 thng.
7. Một vi lời về giờ đi ngủ v thời gian thức dậy buổi sng.

Trẻ sơ sinh (0-3 thng tuổi) c thể c thời gian đi ngủ muộn hơn cho đến khi giấc ngủ bắt đầu ổn định. Tuy nhin, giờ đi ngủ l tưởng cho trẻ sơ sinh (hơn 3 thng) l 6-8 giờ tối v thời gian thức dậy buổi sng l tưởng l 6-8 giờ sng. Trẻ em đ ngủ từ hong hn cho đến bnh minh kể từ khi bắt đầu thời gian. Nếu em b của bạn sẽ ngủ muộn vo buổi tối, rất c thể b sẽ phải chịu đựng qu nhiều.
8. Bất kỳ việc cho ăn no xảy ra từ khoảng 7 giờ tối đến 7 giờ sng đều tạo thnh việc cho ăn đm.

Điều ny chỉ cho mục đch thng tin. Đơn giản chỉ cần biết rằng em b của bạn đang nhận được một đm cho ăn nếu chng đang ăn trong khung thời gian đ. Cho ăn đm c thể tiếp tục miễn l em b của bạn cần hoặc bạn cha mẹ cảm thấy ph hợp. Lun lun tham khảo kiến ​​bc sĩ hoặc chuyn gia y tế nếu bạn đang cn nhắc cai sữa ban đm.

Xem thm: https://webmebe.com.vn/be-ngu-khong-giat-minh/